Từ A->Z Về Gạch Vỉa Hè: 30+ Loại Gạch Lát Vỉa Hè “CHẤT – BỀN – ĐẸP” – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Gạch lát vỉa hè

Được xem như “chiếc áo” lộng lẫy làm nên vẻ đẹp của các khu đô thị văn minh, gạch vỉa hè với họa tiết trang nhã, khả năng chịu lực, chống mài mòn cao đang trở thành xu hướng của thời đại mới. Hãy cùng Gạch TCB đi sâu khám phá các loại gạch lát vỉa hè đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Đồng thời cập nhật bảng giá và kích thước gạch lát vỉa hè mới nhất nhé!

I. Gạch vỉa hè là gì?

Gạch lát vỉa hè là loại gạch được thiết kế riêng biệt sử dụng cho việc lát nền vỉa hè hay các tuyến phố đi bộ. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của các khu đô thị hay các biệt thự, nhà vườn, gạch vỉa hè được ứng dụng trong nhiều công trình khác như: Sân vườn, công viên, bến cảng trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng hay các khu vực công cộng.

Gạch vỉa hè là gì

Gạch vỉa hè được xem như “mảnh ghép” quan trọng làm nên diện mạo và vẻ đẹp rực rỡ của những khu đô thị hiện đại. Không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao với những thiết kế kiểu cách, trang nhã mà gạch lát nền còn có tác dụng chống trơn trượt, khả năng chịu lực bền bỉ qua năm tháng.

II. Ưu điểm của gạch lát vỉa hè

  • Tính thẩm mỹ cao

Gạch vỉa hè thẩm mỹ cao

Nắm bắt xu thế của thời đại, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường các mẫu gạch lát vỉa hè đẹp với kiểu dáng ấn tượng, đa dạng sắc màu như xám, đỏ, xanh, trắng, vàng, titan,… giúp bạn linh hoạt trong việc sáng tạo, phối hợp hài hòa với từng không gian khác nhau.  

  • Mẫu mã đa dạng, phong phú

Gạch vỉa hè mẫu mã đa dạng phong phú

Một vài mẫu gạch lát vỉa hè đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay như: gạch vỉa hè Terrazzo, gạch vỉa hè Texture, gạch con sâu lát vỉa hè, gạch lát vỉa hè giả đá, gạch vỉa hè lục giác, gạch Block lát vỉa hè, gạch lát vỉa hè trồng cỏ,… Mỗi mẫu gạch sẽ có những điểm sáng độc đáo phù hợp với từng phong cách kiến trúc riêng biệt. 

  • Bền bỉ theo thời gian

Gạch vỉa hè được tạo nên bởi các chất liệu “nồi đồng cối đá” như đá bột, cát, xi măng, bột màu,… cùng công nghệ sản xuất rung ép cho bê tông chèn chặt trong khuôn thiết kế kết hợp cùng máy ép thủy lực mạnh. Nhờ đó sản phẩm có độ bền vượt trội cùng khả năng chịu lực và chống mài mòn tốt.

  • Dễ dàng thi công

Gạch lát vỉa hè dễ dàng thi công

Việc lát nền gạch vỉa hè không đòi hỏi chuyên môn cao hay các thiết bị máy móc phức tạp, vì vậy chỉ cần một vài kỹ thuật cơ bản nhân công có thể thi công lát gạch vỉa hè.

  • Dễ dàng bảo trì, sửa chữa

Với đặc tính tự khóa liên kết giữa các viên gạch mà không cần hồ vữa kết dính, nhờ đó quá trình sửa chữa, thay thế những viên gạch hư hỏng, vỡ nát trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

  • Giá cả phải chăng

Với mức giá thấp hơn hẳn so với các loại gạch khác như gạch đỏ, gạch Granite, gạch lát vỉa hè là một lựa chọn khôn ngoan giúp tối ưu chi phí cho các công trình. Giá gạch lát vỉa hè thường dao động ở mức 60.000 đến 130.000/m2

  • Gạch lát vỉa hè chống trơn trượt hiệu quả

Gạch lát vỉa hè chống trơn trượt

Nhờ thiết kế họa tiết hoa văn nổi cùng bề mặt nhám, gạch lát vỉa hè có độ ma sát cao, giúp giảm thiểu nguy cơ té ngã cho người sử dụng, đặc biệt trong thời tiết mưa gió hoặc nồm ẩm.

III. Các loại gạch vỉa hè đẹp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của con người, gạch lát vỉa hè luôn “chuyển mình” để bắt kịp xu thế với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng GẠCH TCB khám phá các gạch lát vỉa hè đẹp thịnh hành nhất năm 2024 nhé!

1. Gạch lát vỉa hè giả đá (Gạch Coric)

Gạch Coric thực chất là sản phẩm gạch bê tông không nung, có thiết kế hoa văn giống các vân đá tự nhiên do đó được gọi là gạch lát vỉa hè giả đá.

Thiết kế đặc biệt này giúp gạch giả đá Coric được mệnh danh là “Nữ hoàng gạch vỉa hè”, tôn lên vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng cho không gian kiến trúc mà hiếm loại gạch lát vỉa hè nào có được.

Gạch lát vỉa hè giả đá

Lớp mặt gạch Coric được phủ lớp keo Melamine giúp gạch luôn bóng đẹp, không bị phủ bụi rêu phong và chịu được sự mài mòn. Ngoài ra, với độ dày khoảng 4,5cm, gạch Coric có khả năng chống chịu lực tốt, không dễ vỡ, giòn như các loại đá tự nhiên.

Đặc biệt, so với gạch đá tự nhiên, giá của gạch lát vỉa hè giả đá Coric rẻ hơn rất nhiều, giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

2. Gạch lát vỉa hè Terrazzo

Gạch lát vỉa hè Terrazzo là loại gạch không nung, được sản xuất bởi xi măng, bột đá, chất phụ gia,… Ưu điểm của gạch vỉa hè Terrazzo là khả năng chịu áp lực và tải trọng lớn, ít bị nứt vỡ, cong vênh trong quá trình sử dụng, độ bền tới 30 năm.

Gạch lát vỉa hè Terrazzo

Đặc biệt, gạch vỉa hè Terrazzo giúp giảm thiểu tình trạng ngập úng trên các tuyến đường trong mùa mưa lớn, triều cường nhờ khả năng thấm hút nước cục bộ cao. Vì vậy, Terrazzo được xem là một trong những loại gạch lát vỉa hè đẹp được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình vỉa hè, nhà sân vườn, bãi đỗ xe, công viên,…

Gạch Terrazzo lát vỉa hè

Ngoài ra, bề mặt gạch vỉa hè Terrazzo khá mịn và phẳng, thuận tiện cho việc lau rửa, bảo dưỡng, ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn, bụi bặm.

Hiện nay trên thị trường có các loại gạch lát vỉa hè Terrazzo với các họa tiết đặc trưng như: rẻ quạt, kẻ sọc, mắt nai, mắt thần, mắt phụng,… Bạn có thể lựa chọn mẫu gạch Terrazzo phù hợp với từng công trình kiến trúc. 

3. Gạch lát vỉa hè Block tự chèn

Gạch vỉa hè Block tự chèn là loại gạch không nung, chúng có khả năng tự liên kết với nhau thành thể thống nhất mà không cần vôi vữa hay keo để kết dính. Đây cũng chính là “điểm G” đắt giá khiến gạch Block lát vỉa hè nhận được sự ưu ái của các chủ công trình khi tìm kiếm loại gạch vỉa hè chất lượng, giá rẻ, thi công dễ dàng.

Gạch lát vỉa hè Block tự chèn

Gạch Block tự chèn được mệnh danh là “con tắc kè hoa” trong thế giới gạch lát nền bởi sự đa dạng về chủng loại và kiểu dáng. Hãy cùng GẠCH TCB khám phá các loại gạch Block lát vỉa hè tự chèn ngay dưới đây nhé!

  • Gạch Block lát vỉa hè tự chèn chữ I

Đúng như tên gọi của mình, Gạch Block tự chèn chữ I sở hữu hình dạng khá giống với chữ I với 2 đầu nhô ra độc đáo. Loại gạch này có khả năng khóa vào nhau một cách chắc chắn, tạo ra những đường kết nối liền mạch, cực kỳ phù hợp lát trên vỉa hè các tuyến phố dài.

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn chữ I

Gạch Block chữ I thường có trọng lượng 3,5 – 4kg/viên. Thông số cụ thể của gạch Block chữ I như sau: Dài 20cm – Rộng 16,4cm – Dày 6 – 8cm. Do đó, mỗi mét vuông vỉa hè sẽ cần lát khoảng 30 – 36 viên gạch chữ I tùy thuộc vào kích thước và nhu cầu sản xuất.

Có 3 loại gạch Block tự chèn chữ I gồm: 

  • Gạch vỉa hè Block chữ I công nghệ ép thủy lực khép kín
  • Gạch vỉa hè Block chữ I nhám công nghệ ép rung
  • Gạch vỉa hè Block chữ I bóng ứng dụng công nghệ đúc bê tông tươi.
  • Gạch Block tự chèn lục giác

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn lục giác có thiết kế 6 cạnh đều nhau, kết cấu xương gạch có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, phù hợp lát vỉa hè ở những khu có mật độ đi lại cao hoặc thường xuyên có xe lưu thông. Đây được xem là loại gạch vỉa hè quốc dân bởi khả năng chịu nhiệt và thấm hút nước tốt, giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt hay những khu vực hay bị ngập lụt.

Gạch Block tự chèn lục giác

Ngoài ra, gạch vỉa hè lục giác có tính tùy biến linh hoạt, dễ dàng mix & match với các loại gạch khác hoặc phối nhiều màu gạch để tạo điểm nhấn cho công trình.

  • Gạch Block tự chèn bát giác

Gạch vỉa hè Block tự chèn bát giác là tên gọi dùng để chỉ loại gạch không nung có 8 cạnh bằng nhau. Cứ một viên gạch bát giác sẽ kết hợp với nhân là 1 viên vuông nhỏ. Trọng lượng của cặp đôi nhân và gạch bát giác là 8kg. Một mét vuông vỉa hè sẽ cần 17,5 cặp. Sự đan xen về hình khối và màu sắc (gạch đỏ – nhân vàng hoặc xanh) khiến không gian vỉa hè vô cùng ấn tượng và bắt mắt.

Gạch Block tự chèn bát giác

Ưu điểm của gạch Block tự chèn bát giác là khả năng thoát nước mưa nhanh chóng, không giữ nhiệt. Nhờ đặc tính tiện dụng, dễ thi công bảo trì, gạch vỉa hè bát giác thường được sử dụng ở những công trình vỉa hè có hạng mục kỹ thuật ngầm như: đường ống nước, thoát nước, cáp quang hay đường dây điện,…

  • Gạch Block vỉa hè Texture con sâu

Gạch vỉa hè Texture con sâu hay còn gọi là gạch ziczac bởi thiết kế uốn lượn tựa như con sâu vô cùng độc đáo. Gạch con sâu được xem là sự đột phá trong xu hướng thiết kế với kiểu dáng ấn tượng, tính thẩm mỹ vượt trội so với các loại gạch lát vỉa hè Block khác.

Gạch Block vỉa hè Texture con sâu

Với đặc tính chịu lực tốt, cường độ chịu nén cao, khó gãy vỡ cùng bề mặt liên kết vô cùng chắc chắn, gạch con sâu lát vỉa hè rất được ưa chuộng tại các công trình lớn quy mô có tải trọng lớn và đòi hỏi tính thẩm mỹ như: Resort, bến cảng, công viên, vỉa hè, khu đô thị mới,…

  • Gạch Block tự chèn chữ nhật

Gạch Block tự chèn chữ nhật hay còn gọi là gạch thẻ, có thiết kế hình chữ nhật đặc trưng. Các viên gạch tự khóa vào nhau thành một thể thống nhất mà không cần vôi vữa. Với gạch Block lát vỉa hè hình chữ nhật, bạn có thể lắp đặt theo nhiều kiểu dáng khác nhau nhằm tạo sự độc đáo cho công trình vỉa hè: lát ngang, lát chéo, lát kiểu xương cá,…

Gạch Block tự chèn chữ nhật

Gạch Block tự chèn chữ nhật thường được dùng trong các khu vực yêu cầu tải trọng trung bình như vỉa hè đi bộ, khuôn viên nhà riêng hay sân vườn.

  • Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

Gạch chìa khóa hay còn gọi với cái tên gạch sân khấu, loại gạch sở hữu thiết kế độc đáo giống như một chiếc chìa khóa. Loại gạch này có khả năng chống chịu áp lực cao, thường được lát tại các nơi có mật độ di chuyển cao như bến cảng, hè đường, bệnh viện, bến bãi, sân trường,…

Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

Ngoài ra, gạch chìa khóa cũng được đánh giá là loại gạch lát vỉa hè chống trơn trượt tốt nhờ khả năng ma sát, chống trơn, chống mài mòn cao. Vì vậy, người sử dụng có thể yên tâm khi đi lại dưới thời tiết mưa bão hoặc ẩm ướt.

4. Gạch lát vỉa hè trồng cỏ

Cái tên gạch lát vỉa hè trồng cỏ bắt nguồn từ kiểu thiết kế độc đáo, tạo ra các khoảng trống ở giữa để trồng cỏ, trồng hoa, cây xanh.

Loại gạch này được xem là xu thế của thời đại mới khi phong trào “Sống xanh” ngày càng lên ngôi. Gạch lát vỉa hè trồng cỏ không chỉ góp phần gia tăng “khoảng xanh trong lành” trong các khu đô thị, vỉa hè mà còn giúp bề mặt kiên cố, không bị sụt lún trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Gạch lát vỉa hè trồng cỏ

Đặc biệt, loại gạch này có chỉ số hấp thụ nhiệt thấp do đó có khả năng cách nhiệt hiệu quả, rất phù hợp với thời tiết khí hậu nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại gạch lát vỉa hè trồng cỏ:

  • Gạch trồng cỏ số 8 (Gạch trồng cỏ 2 lỗ)

Gạch trồng cỏ số 8

Loại gạch này có thiết kế đặc trưng giống như số 8 với 2 ô trồng cỏ, trồng hoa được đặt ở giữa. Hiện nay có 2 loại gạch số 8 là: gạch số 8 mặt nhám và gạch số 8 mặt bóng.

  • Gạch trồng cỏ 8 lỗ

Gạch trồng cỏ 8 lỗ

Với thiết kế 8 lỗ trống, gạch trồng cỏ 8 lỗ giúp gia tăng diện tích dành cho việc trồng cỏ, trồng hoa, đem đến một không gian trong lành, thanh mát mà vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng, thẩm mỹ.

IV. Kích thước gạch lát vỉa hè phổ biến

Mỗi loại gạch vỉa hè sẽ có kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian kiến trúc. Hãy cùng GẠCH TCB khám phá kích thước gạch lát vỉa hè phổ biến hiện nay để có lựa chọn phù hợp cho công trình của bạn nhé!

Loại Gạch

Kích thước (cm) Độ dày (cm)

Số viên gạch/m²

Gạch lát vỉa hè giả đá Coric

30×30

40×40

4 – 5

6,25 – 11

Gạch lát vỉa hè Terrazzo

30×30, 40×40 

50×50, 60×60

2,5 – 3 – 3,3

6,25 – 11

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn chữ I

20×16.4 6 – 8

30 – 36

Gạch Block tự chèn lục giác

29×25×8 6 – 8 –                                         10

29

Gạch Block tự chèn bát giác

Viên nhân: 10×10×6

Viên bát giác: 24×24×6

8

17,5

Gạch Block vỉa hè Texture con sâu

22,5×11,5

23×11,5

20×10

6 – 8

37 – 40

Gạch Block tự chèn chữ nhật

30×10 6 – 8

50

Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

22,7×13,7×6 6

38

Gạch trồng cỏ số 8 (2 lỗ)

39×19×8 7,5 – 10

12.5

Gạch trồng cỏ 8 lỗ

39×27×8 7,5 – 10

10

V. Bảng giá gạch lát vỉa hè mới nhất

Giá thành của từng loại gạch lát vỉa hè không có định, thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Gạch kích thước lớn hơn giá thành sẽ cao hơn.
  • Gạch có họa tiết, hoa văn trang trí kỳ công và phức tạp hơn giá thành sẽ nhỉnh hơn.
  • Chất lượng gạch quyết định phần lớn đến giá tiền. Gạch loại 1, 2, 3 sẽ có giá khác nhau.
  • Số lượng đặt mua càng lớn, giá thành càng ưu đãi.

Bảng giá gạch lát vỉa hè mới nhất

Tuy nhiên, để bạn dễ tính toán chi phí công trình sát với thực tế nhất, GẠCH TCB sẽ gửi bạn tham khảo bảng giá gạch lát vỉa hè của từng loại ngay dưới đây!

Loại Gạch

Giá thành (đồng/m²)

Gạch lát vỉa hè giả đá Coric

100.000 – 120.000

Gạch lát vỉa hè Terrazzo

80.000 – 130.000

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn chữ I

85.000 – 95.000

Gạch Block tự chèn lục giác

90.000 – 100.000

Gạch Block tự chèn bát giác

60.000 – 75.000

Gạch Block vỉa hè Texture con sâu

80.000 – 95.000

Gạch Block tự chèn chữ nhật

75.000 – 90.000

Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

210.000 – 250.000

Gạch trồng cỏ số 8 (2 lỗ)

80.000 – 110.000

Gạch trồng cỏ 8 lỗ

80.000 – 110.000

VI. Đơn vị thi công gạch lát vỉa hè uy tín

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm nghìn đơn vị kinh doanh sản phẩm gạch lát vỉa hè. Tuy nhiên để tìm một đơn vị tư vấn và thi công lát gạch vỉa hè uy tín, “có tâm – có tầm” không phải điều dễ dàng.

GẠCH TCB tự hào là đơn vị được hơn 10.000 đối tác, khách hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc “chọn mặt gửi vàng” cho các công trình kiến trúc nói chung và thi công gạch lát vỉa hè nói riêng. Có thể kể đến như: Delta, Vincom, Coteccons, Vinaconex, Bệnh viện Nhi Trung ương,…

Chọn gạch lát vỉa hè trồng cỏ của TCB

Xuất phát là những kỹ sư chuyên ngành công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng của Đại học Xây dựng, đồng thời từng có hơn 15 năm lăn xả trong nghề, chúng tôi tự tin đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm gạch lát vỉa hè chất lượng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến với mức giá vô cùng phải chăng.

TCB chuyên cung cấp gạch lát vỉa hè chất lượng

Đặc biệt, đội ngũ kỹ thuật tại công ty Gạch TCB liên tục cập nhật những loại vật liệu mới mà các nước tiên tiến trên thế giới đã và đang sử dụng rất thành công, ví dụ như là 03 pha vật liệu Composite, cốt bê tông phi kim, vật liệu chống thấm…Đây là tiền đề quan trọng giúp chúng tôi tạo ra các sản phẩm gạch lát vỉa hè thời thượng, đón đầu xu hướng cùng độ bền và chất lượng vượt trội.

Kho gạch lát vỉa hè trồng cỏ tại TCB

Kho gạch vỉa hè của công ty TCB

TCB thi công lát gạch vỉa hè Terrazzo

Hi vọng rằng với những kiến thức toàn cảnh về gạch lát vỉa hè, bạn sẽ có thêm căn cứ quan trọng để lựa chọn loại gạch phù hợp với ngân sách, phong cách kiến trúc và tối ưu chi phí. Nếu bạn còn băn khoăn điều gì, hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE 0814 33 55 99 cho chúng tôi để nhận được những tư vấn chuyên sâu nhất từ các chuyên gia trong ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *