Trọn Bộ Về Gạch Vỉa Hè Giả Đá: “Nữ Hoàng Gạch Lát Vỉa Hè”

Gạch vỉa hè giả đá

Sở hữu vẻ ngoài sang trọng, kiêu sa mà hiếm loại gạch lát vỉa hè nào có được, gạch vỉa hè giả đá được ưu ái sử dụng trong các công trình kiến trúc đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Trên khắp các cung đường Hà Nội, không khó để tìm thấy các công trình lát gạch bê tông giả đá như: đường vào KĐT An Khánh, cung đường dạo quanh Hồ Tây, con đường vào Vinhomes Ocean Park Gia Lâm,… 

Hãy cùng GẠCH TCB khám phá những điều thú vị về loại đá lát vỉa hè đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay nhé!

1. Gạch vỉa hè giả đá là gì?

Gạch vỉa hè bê tông giả đá hay còn gọi là gạch bê tông giả đá Coric là sản phẩm gạch bê tông không nung được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiến tiến bậc nhất hiện nay.

Gạch vỉa hè giả đá là gì

Sức hút của gạch bê tông giả đá nằm ở thiết kế họa tiết, hoa văn trang trí tinh tế, trang nhã khá giống các vân đá tự nhiên, tuy nhiên mức giá rẻ hơn rất nhiều so với gạch đá hoa. Loại gạch này sẽ giúp không gian kiến trúc của bạn bừng sáng và sang trọng gấp bội so với các loại gạch vỉa hè thông thường.

Gạch lát vỉa hè giả đá

Nhờ khả năng chống trơn trượt hiệu quả, độ bền cao cùng mẫu mã, thiết kế đa dạng, bắt mắt, gạch vỉa hè giả đá ngày càng được ưa chuộng trong sử dụng trong nhiều loại công trình kiến trúc khác nhau như: trung tâm thương mại, resort, vỉa hè, khuôn viên tản bộ, quảng trường lớn, bãi đỗ xe, bệnh viện lớn, sân vườn biệt thự, sân khu vui chơi,…

2. Gạch bê tông giả đá Coric có ưu điểm vượt trội gì?

  • Họa tiết trang trí tự nhiên, sinh động

Ưu điểm gạch bê tông giả đá Coric

Các đường vân trên gạch bê tông giả đá có độ chân thực và sống động cao, những đường nét uốn lượn tinh tế tựa như đá tự nhiên, là “mảnh ghép” hoàn hảo cho những công trình sang trọng.

  • Khả năng chịu mài mòn vượt trội

Sử dụng các nguyên liệu đặc chủng như bê tông, cốt liệu và các chất phụ gia màu, keo,.. gạch bê tông giả đá Coric có khả năng chịu mài mòn gấp 3 – 5 lần so với các loại gạch thông thường.

  • Chống chịu áp lực cao

Nhờ ứng dụng công nghệ rung định hình kết hợp với máy ép thủy lực mạnh, gạch bê tông giả đá Coric có khả năng chịu lực vượt trội, ngang ngửa dòng gạch Block tự chèn. Nhờ đó, bạn có thể lát bê tông giả đá tại các khu vực có lượng người đi lại cao hoặc xe cộ thường xuyên qua lại.

  • Độ bóng và bền màu cao

Độ bóng và bền màu cao

Bề mặt gạch lát vỉa hè giả đá được phủ một lớp keo Melamine có tác dụng ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của nấm mốc, giúp gạch luôn sáng bóng, bền đẹp.

  • Giá thành rẻ

Giá thành của gạch bê tông giả đá rẻ hơn gấp 5 – 10 lần so với gạch lát đá tự nhiên, dù mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng không hề kém cạnh.

  • Mẫu mã phong phú

Gạch vỉa hè giả đá mẫu mã phong phú

Gạch vỉa hè giả đá là một sản phẩm do con người thiết kế, vì vậy, bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất tạo ra hàng trăm mẫu mã, kiểu dáng và kích thước đa dạng: gạch giả đá hình chữ nhật, ziczac, hình con sâu, hình lục giác, hình vuông,… 

  • Thi công dễ dàng hơn

Do gạch vỉa hè giả đá được sản xuất nhân tạo nên kích thước viên gạch đạt độ chính xác cao, ít sai số. Nhờ đó việc thi công gạch lát vỉa hè giả đá trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

3. Một số loại gạch bê tông giả đá lát vỉa hè phổ biến

Hãy cùng GẠCH TCB điểm qua một vài mẫu gạch bê tông giả đá Coric được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

  • Gạch vỉa hè giả đá chữ nhật

Gạch vỉa hè giả đá chữ nhật

Đúng như tên gọi, gạch bê tông giả đá chữ nhật có thiết kế hình chữ nhật với kích thước thường gặp là 10x20cm, 12,5x25cm, 30x60cm.

Với dáng gạch giả đá chữ nhật, bạn có thể thi công lát nền theo nhiều kiểu khác nhau tùy vào độ sáng tạo như: lát chéo, lát hình xương cá, lát nền ngang,…

  • Gạch Cubic lát vỉa hè

Gạch vỉa hè giả đá Cubic được xem như “nhân tố đầy triển vọng” trong thị trường vật liệu xây dựng hiện nay. Kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và nét đẹp tự nhiên, gạch giả đá Cubic mang đến vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần sang trọng cho không gian kiến trúc.

Gạch Cubic lát vỉa hè

Loại gạch này có thể lát theo nhiều kiểu cách khác nhau miễn sao đảm bảo sự hài hòa với công trình: lát vòng tròn, lát ziczac, so le,…

Thông thường, đá Cubic tự nhiên có mức giá khá cao, dao động  295.000 – 655.000đ/m². Trong khi đó, đá bê tông giả Cubic có giá khá phải chăng tầm 195.000đ/m². Vì vậy, việc “phát minh” ra gạch vỉa hè giả đá Cubic sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể chi phí, trong khi đó vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng, thẩm mỹ.

  • Gạch vỉa hè giả đá ziczac

Gạch vỉa hè giả đá ziczac

Với thiết kế uốn lượn như con sâu, đá lát vỉa hè ziczac gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn nhờ kiểu dáng độc đáo, phá cách. Kiểu gạch bê tông giả đá hình ziczac thường có 3 loại với kích thước: 22cm x 11cm x 6cm, 22cm x 11cm x 8cm và 22cm x 11cm x 10cm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

  • Gạch vỉa hè giả đá lục giác

Gạch vỉa hè giả đá lục giác

Đây là loại gạch vỉa hè giả đá được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhờ khả năng chịu lực tốt cùng kiểu dáng hiện đại, ấn tượng. Với thiết kế hình lục giác giúp phân tán đều lực khi có vật nặng đè lên, gạch giả đá lục giác rất khó vỡ, phù hợp với những khu vực thường xuyên có xe cộ lưu thông.

4. Hướng dẫn lát gạch bê tông giả đá Coric

  • Bước 1: Lên phương án triển khai

Lên kế hoạch thi công và chuẩn bị bản thảo chi tiết khu vực cần lát gạch vỉa hè giả đá Coric. Điều này sẽ giúp việc thi công trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Bước 2: Xử lý phần nền đường

Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng nền đường đảm bảo không có đường dây ngầm chạy qua và chắc chắn rằng nền đường khô ráo tuyệt đối.

  • Bước 3: Tiến hành lát gạch bê tông giả đá

Các bước lát gạch bê tông giả đá

Lát gạch theo mô hình mong muốn, tiến hành lát dọc theo đường thẳng song song đã căng sẵn và thực hiện tuần tự từng hàng đến khi hoàn thiện. Kết thúc quá trình lát gạch bê tông lát vỉa hè bằng việc dùng cưa cắt phần gạch ở những nơi cần thiết.

  • Bước 4: Hoàn thiện

Thợ thi công sẽ dùng bùa cao su hoặc máy đầm nhỏ đầm nhẹ vùng ốp lát gạch, đồng thời phủ cát và đầm rung cho tới khi các viên gạch liên kết chặt chẽ với nhau.

Cách lát gạch bê tông giả đá

Cuối cùng, thu dọn đồ nghề và vệ sinh sạch sẽ khu vực vừa lát gạch đảm bảo không gian vỉa hè sạch sẽ và an toàn.

5. Gạch lát vỉa hè giá bao nhiêu? 

Giá gạch lát vỉa hè giả đá thường không cố định mà thay đổi linh hoạt dựa trên các yếu tố sau:

  • Kích thước càng to thì giá càng cao
  • Họa tiết càng phức tạp thì giá càng cao
  • Chất lượng gạch quyết định lớn đến giá cả. Gạch bê tông lát vỉa hè giả đá loại 1 bao giờ cũng đắt hơn loại 2, 3.
  • Mua gạch lát sân giả đá càng nhiều mức giá càng rẻ.

Gạch lát vỉa hè giá bao nhiêu

Hiện nay, mức giá gạch lát vỉa hè Coric dao động từ 85.000 – 120.000 đồng/m². Bạn có thể căn cứ vào đó để hạch toán chi phí nguyên vật liệu cho các công trình.

6. Công ty cung cấp gạch bê tông giả đá chất lượng và uy tín nhất hiện nay

Với hơn 15 năm trong nghề, từng trực tiếp thi công hàng nghìn công trình lát gạch vỉa hè cho các khu đô thị lớn, trường học, bệnh viện, resort, sân vườn biệt thự trên khắp Việt Nam, GẠCH TCB sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm gạch vỉa hè giả đá chất lượng, có độ bền cao, mỹ quan sắc nét.

Công ty cung cấp gạch bê tông giả đá chất lượng

Lý do bạn nên chọn GẠCH TCB khi muốn mua gạch lát vỉa hè:

  • Đội ngũ tư vấn, kỹ thuật có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, xuất thân từ Trường Đại học Xây dựng – trường kỹ thuật TOP đầu Việt Nam. Chúng tôi từng là có kinh nghiệm thiết kế ra cấp phối bê tông Mác cao, sản xuất bê tông thương phẩm mác cao, vữa khô, vữa rót không co, vữa tự chảy mác cao…
  • Liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến và vật liệu mới từ các cường quốc về xây dựng: vật liệu chống thấm, cốt bê tông phi kim, 3 pha vật liệu Composite,…
  • Sản phẩm chất lượng vượt trội so với mặt bằng thị trường, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, thương hiệu, đem đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Với những thông tin kiến thức chuyên sâu về gạch vỉa hè giả đá mà GẠCH TCB cung cấp, hi vọng bạn sẽ có cơ sở để lựa chọn loại gạch phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn muốn mua gạch lát vỉa hè, gạch giả đá lát sân chất lượng, độ bền bỉ cao, hãy Chat với chúng tôi để nhận được mức giá ưu đãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *