Tính Ưu Việt Của Gạch Block Lát Vỉa Hè: Dòng Gạch Thế Hệ Mới!

Gạch Block lát vỉa hè

Sở hữu những ưu thế vượt trội so với các loại gạch khác, gạch Block lát vỉa hè được mệnh danh là “dòng gạch thế hệ mới” thân thiện với môi trường. Với độ bền bỉ cao, khả năng chịu nhiệt lên đến 1.200 độ C cùng kiểu dáng cách tân mới mẻ, gạch Block tự chèn được các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng ưu ái sử dụng trong các công trình dân dụng lẫn công nghiệp.

Vậy gạch Block lát vỉa hè là gì? Những điểm sáng làm nên sức hút đặc biệt của loại gạch này? Hãy cùng GẠCH TCB khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Gạch Block lát vỉa hè tự chèn là gì?

Gạch Block lát vỉa hè về bản chất là loại gạch không nung, sử dụng công nghệ nén ép bằng máy thủy lực thay vì nung nóng ở nhiệt độ cao như các dòng gạch truyền thống khác. 

Điểm đặc biệt của dòng gạch này chính là khả năng tự đóng rắn. Ngoài ra, khi thi công các viên gạch tự gắn kết với nhau thành một khối thống nhất mà không cần keo dán hay vôi vữa. Vì vậy, gạch Block lát vỉa hè còn được gọi với cái tên gạch Block tự chèn.

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn

Nguyên liệu chính để làm gạch Block tự chèn gồm xi măng, mạt đá, xỉ than, cát đen, cát vàng,… Sau khi hòa trộn theo một tỷ lệ nhất định và trải qua quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, hình thành những viên gạch bê tông tự chèn chất lượng. 

2. Tính ưu việt của gạch Block tự chèn

Với những ưu điểm vượt trội về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, gạch Block lát vỉa hè được các nước tiên tiến trên thế giới sử dụng trong các công trình đa dạng.

  • Giá thành hợp lý

Gạch Block lát vỉa hè giá hợp lý

Gạch Block lát vỉa hè được tạo nên bởi những nguyên liệu phổ biến, có sẵn trong tự nhiên như đá mi, xỉ than. Nhờ đó, giá nhập nguyên liệu đầu vào giảm đáng kể, chi phí sản xuất gạch Block lát vỉa hè cũng vô cùng hợp lý so với các loại gạch khác.

  • Thân thiện với môi trường

Thay vì phải khai thác đất sét tràn lan để phục vụ sản xuất gạch nung truyền thống, gạch Block không nung sẽ hạn chế được tình trạng này nhờ sử dụng chất liệu bê tông.  Ngoài ra, việc sản xuất gạch Block lát vỉa hè không cần nung trong lò, vì vậy giảm thiểu khói bụi, CO2 ra môi trường.

  • Độ bền vượt trội

Gạch Block lát vỉa hè bền bỉ

Nhờ công nghệ ép thủy lực tiên tiến nhất hiện nay, gạch Block lát vỉa hè có thể chịu được tải trọng rất lớn, trên 1900kg/m2. Vì vậy, loại gạch được sử dụng phổ biến tại các khu vực có mật độ đông người, xe cộ đi lại liên tục.

  • Khả năng cách âm tốt

Gạch Block lát vỉa hè cách âm tốt

Với cấu trúc bọt khí và tính năng hấp thụ âm thanh hiệu quả, gạch bê tông tự chèn đem đến khả năng tản âm tự nhiên cực ấn tượng. Nhờ ưu điểm đặc biệt này, gạch Block tự chèn không chỉ dùng để lát vỉa hè mà còn được sử dụng cho các căn hộ nhà phố, liền kề.

  • Khả năng cách nhiệt tốt

Thực tế, hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông tự chèn khá thấp. Điều này giúp căn nhà của bạn cách nhiệt hiệu quả vào mùa hè và hạn chế thoát nhiệt vào mùa đông. Đặc biệt, những bức tường được xây bằng gạch Block có thể chịu nhiệt tới 1.200 độ C. Trường hợp không may xảy ra hỏa hoạn, loại gạch này chịu được lửa tới 4 giờ.

  • Dễ dàng thi công, bảo trì

Gạch Block lát vỉa hè dễ dàng thi công

Với cùng 1 loại kích thước, gạch bê tông tự chèn có trọng lượng nhẹ hơn gạch đất nung, vì vậy dễ dàng cho công tác vận chuyển. Việc thi công lát gạch Block cũng không cần vôi vữa hay máy móc phức tạp, vì vậy, nhân công có kỹ thuật cơ bản đều có thể thực hiện. Ngoài ra, việc tháo dỡ gạch để bảo trì công trình rất thuận tiện mà không cần thay gạch mới.

3. Các loại gạch Block tự chèn thông dụng nhất

Mỗi loại gạch Block tự chèn là một “cá tính” riêng, phù hợp với những phong cách thiết kế và kiến trúc khác nhau. 

  • Gạch Block lát vỉa hè tự chèn Lục Giác

Gạch Block lát vỉa hè tự chèn Lục Giác

Với thiết kế 6 cạnh đặc trưng, gạch vỉa hè lục giác sở hữu xương gạch có độ cứng cao, chịu được áp lực lớn, đặc biệt tại các khu vực có xe cộ lưu thông hoặc con người đi lại đông đúc. Ngoài ra, với khả năng thấm hút nước và chịu nhiệt cao, gạch Block vỉa hè lục giác có thể chống chịu với thời tiết khắc nghiệt hay nơi thường xuyên bị ngập úng.

Ngoài ra, để tạo sự ấn tượng cho công trình vỉa hè, bạn có thể lát gạch vỉa hè lục giác theo nhiều phong cách và phối đa dạng màu để tạo điểm nhấn.

  • Gạch Block vỉa hè tự chèn Bát Giác

Gạch Block vỉa hè tự chèn Bát Giác

Gạch vỉa hè bát giác là loại gạch không nung có 8 cạnh bằng nhau. Mỗi viên gạch Block bát giác sẽ kết hợp cùng một nhân hình vuông. Thông thường, nhà kiến trúc sẽ sử dụng nhân và gạch bát giác có màu khác nhau để tạo sự nổi bật và độc đáo cho không gian. Ví dụ: Gạch đỏ – Nhân vàng, Gạch đỏ – Nhân xanh.

  • Gạch vỉa hè Block hình chữ nhật (Gạch thẻ)

Gạch vỉa hè Block chữ nhật là kiểu dáng thiết kế cơ bản nhất, tuy nhiên dễ dàng tạo kiểu nhờ cách lắp đặt gạch đa dạng như: lát gạch kiểu xương cá, lát gạch kiểu ngang hay kiểu chéo,…

Gạch vỉa hè Block hình chữ nhật

Với khả năng chịu áp lực ở mức vừa phải, gạch Block chữ nhật thường được sử dụng ở những nơi yêu cầu tải trọng trung bình như: sân vườn nhà, khuôn viên hay vỉa hè đi bộ trong các khu đô thị,…

  • Gạch Block tự chèn hình con sâu (Gạch ziczac)

Gạch con sâu lát vỉa hè được xem là sự sáng tạo đột phá trong ngành thiết kế vật liệu xây dựng. Với kiểu dáng uốn lượn như những con sâu, loại gạch này giúp tô điểm không gian ấn tượng và cá tính hơn.

Gạch Block tự chèn hình con sâu

Đặc biệt, gạch con sâu có khả năng chịu lực cực tốt, bề mặt liên kết vô cùng chắc chắn, vì vậy thường được ưu ái sử dụng trong các công trình yêu cầu trọng tải lớn và tính thẩm mỹ cao như: Resort, công viên, bến cảng,…

  • Gạch Block tự chèn chữ I

Với thiết kế đặc trưng 2 đầu nhô ra giống hình chữ I, gạch Block chữ I có tính liên kết với nhau cực chắc chắn, phù hợp lắp đặt trên các tuyến phố dài.

Gạch Block tự chèn chữ I

Thông số kỹ thuật của gạch Block tự chèn chữ I gồm: Dày 6 đến 8cm – Dài 20cm – Rộng 16,4cm. Như vậy trong một m2 không gian sẽ cần 30 – 36 viên gạch chữ I.

  • Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

Gạch Block tự chèn hình chìa khóa

Mang dáng hình tựa như một chiếc chìa khóa độc đáo, đây là một trong những loại gạch Block được nhiều đơn vị trên thị trường sử dụng. Với khả năng chống trơn trượt và mài mòn, loại gạch này giúp người dùng đi lại an toàn dưới thời tiết mưa nồm hoặc bão lụt.

4. Bảng báo giá gạch Block lát vỉa hè của TCB

GẠCH TCB gửi đến bạn mức giá tham khảo các dòng gạch Block lát vỉa hè hiện có trên thị trường. Tuy nhiên mức giá sẽ có sự chênh lệch nhất định với từng đơn vị sản xuất, cung ứng gạch. Ngoài ra, giá thành gạch Block tự chèn còn phụ thuộc vào các yếu tố như: số lượng mua, chất lượng gạch loại 1, 2, 3; họa tiết trên gạch,…

Báo giá gạch Block lát vỉa hè của TCB

Loại Gạch Giá thành (đồng/m²)
Gạch Block lát vỉa hè tự chèn chữ I 85.000 – 95.000
Gạch vỉa hè lục giác  90.000 – 100.000
Gạch vỉa hè bát giác  60.000 – 75.000
Gạch vỉa hè Block chữ nhật 75.000 – 90.000
Gạch con sâu lát vỉa hè 80.000 – 95.000
Gạch bê tông tự chèn chữ I 85.000 – 95.000
Gạch Block tự chèn hình chìa khóa 210.000 – 250.000

5. Vì sao nên chọn gạch Block tự chèn của TCB?

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Vật liệu Xây dựng, đội ngũ GẠCH TCB tự hào khi nhận được sự tin tưởng của các đối tác lớn như Vincom, Vinaconex, Coteccons, Delta, Bệnh viện Nhi Trung ương,… cùng hơn 10.000 khách hàng tại khắp các tỉnh thành Việt Nam.

TCB chuyên cung cấp gạch lát vỉa hè

Với sự am hiểu sâu sắc và niềm đam mê dành cho bê tông và các sản phẩm từ bê tông, đội ngũ kỹ sư xây dựng TCB nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, độ bền bỉ cao, đón đầu xu hướng thiết kế trên thế giới với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Đặc biệt, chúng tôi liên tục cập nhật các công nghệ và các vật liệu mới như: cốt bê tông phi kim, vật liệu chống thấm, 03 pha vật liệu Composite,…tại các quốc gia có nền xây dựng phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm luôn được nâng cấp để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của các công trình lớn.

Thi công lát gạch vỉa hè Terrazzo

Với tôn chỉ “Tạo dựng niềm tin – Uy tín song hành”, trong suốt những năm qua, GẠCH TCB luôn nỗ lực để giữ vững chữ “TÍN” đã gây dựng từ những ngày đầu, đảm bảo mỗi sản phẩm gạch Block lát vỉa hè khi đến tay khách hàng phải là sản phẩm CHẤT LƯỢNG NHẤT.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp gạch Block lát vỉa hè uy tín, phục vụ khách hàng bằng đam mê và cái Tâm làm nghề, hãy đến với GẠCH TCB. Với chính sách giá cả cạnh tranh – chất lượng bền bỉ – mẫu mã đa dạng, hi vọng chúng tôi sẽ có cơ hội đồng hành cùng bạn trong hành trình “thắp sáng” những không gian kiến trúc!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *